Lượt xem: 497

Xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 28/2, UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ công bố xã Thuận Hòa đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi Lễ, có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Châu Thành.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định công nhận xã Thuận Hòa đạt chuẩn nông thôn mới

 

    Là xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Châu Thành, xuất phát điểm chỉ đạt 5/19 tiêu chí, qua 12 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Hòa đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn lực huy động từ năm 2011 đến nay đạt hơn 162 tỷ đồng, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng hoàn thiện. Đường từ trung tâm xã được nhựa hóa đảm bảo đạt 100%, 100% trường có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia, 5/5 ấp đều có nhà sinh hoạt cộng đồng và khu thể thao cơ bản. Tỷ lệ nhà ở kiên cố và bán kiên cố là hơn 98%, không còn nhà tạm, dột nát. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

    Thuận Hòa là xã thứ 7 và cũng là xã cuối cùng của huyện Châu Thành về đích trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Từ một xã có đông đồng bào dân tộc, tỷ lệ hộ nghèo cao, Thuận Hòa đạt chuẩn nông thôn mới có ý nghĩa hết sức quan trọng, cho thấy sự nỗ lực rất lớn và là minh chứng cho ý chí và khát vọng vươn lên không chỉ của địa phương và còn của huyện Châu Thành nói chung trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là động lực và là tiền đề quan trọng để huyện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Quốc Nam đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thuận Hòa trong thực hiện nông thôn mới. Qua đó, nhấn mạnh xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Vì vậy, địa phương cần kế thừa, phát huy và tiếp tục duy trì, nâng chất các tiêu chí; chú trọng phát triển kinh tế và coi đây là khâu đột phá trong phát triển nông thôn, hướng đến mục tiêu nâng cao thu nhập, mức sống, mức thụ hưởng của người dân, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

    Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao Quyết định công nhận xã Thuận Hòa đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp cho địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. UBND huyện Châu Thành đã trao Giấy khen cho 02 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới của xã. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 20 suất học bổng, mạnh thường quân trao 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, hiếu học trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng. Riêng huyện Châu Thành cũng tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học tốt, mỗi chiếc trị giá 02 triệu đồng.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 7998
  • Trong tuần: 75,318
  • Tất cả: 11,859,507